Hội đồng nhân dân xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình tổ chức kỳ họp thứ 8 HĐND xã Khóa XX

Sáng ngày 12/6/2019, Hội đồng nhân dân xã Ngọc Chấn huyện Yên Bình tổ chức Kỳ họp thứ 8 HĐND xã Khóa XX. Xã Ngọc Chấn là xã đồng chí Lương Văn Thức, Viện trưởng VKSND tỉnh Yên Bái được Tỉnh ủy Yên Bái phân công phụ trách, theo dõi và giúp đỡ theo Quyết định số 1372-QĐ/TU ngày 30/07/2018 của Tỉnh ủy Yên Bái.  Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình; đồng chí Hứa Thị Chiên – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy và các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ xã Ngọc Chấn. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lương Văn Thức, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Yên Bái.

Trong kỳ họp, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nông Văn Huân, Phó Chủ tịch UBND báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Trong 6 tháng đầu năm 2019, dưới sự lãnh đạo toàn diện của các cấp ủy Đảng và chính quyền, UBND xã Ngọc Chấn đã triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của HĐND, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, cụ thể: UBND xã đã chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân, triển khai vụ Hè Thu đảm bảo đúng thời vụ; tổ chức đăng ký thực hiện chính sách hỗ trợ theo chương trình 135 cho hộ nghèo là 270 triệu đồng; chủ động phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa bão; thực hiện tốt nhiệm vụ tại bộ phận phục vụ hành chính công; tổ chức lễ giao quân đủ số lượng đúng quy định; tăng cường công tác quản lý tài sản, bảo đảm an ninh trật tự…

Tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, Đảng bộ, HĐND, UBND xã Ngọc Chấn quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa những nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng trong 6 tháng cuối năm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực và cố gắng của Đảng bộ xã Ngọc Chấn trong việc lãnh đạo toàn diện để đạt thành tích trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn xã trong 6 tháng đầu năm 2019. Đồng chí đề nghị Thường trực HĐND xã cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện các mục tiêu theo Kế hoạch đã đề ra từ đầu năm, phát huy vai trò của các vị đại biểu HĐND trong việc kiểm tra, giám sát triển khai các chủ trương, định hướng của cấp trên để hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí Lương Văn Thức, Viện trưởng VKSND tỉnh

phát biểu tại Hội nghị

Cũng trong chiều cùng ngày, Đoàn công tác của VKSND tỉnh Yên Bái gồm đồng chí Lương Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh, đồng chí Lê Xuân Hùng, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Yên Bái, đồng chí Ngô Chí Cường, Huyện ủy viên, Viện trưởng VKSND huyện Yên Bình đã làm việc Ban Thường vụ Đảng ủy xã Ngọc Chấn về thực hiện Chương trình hướng dẫn số 144-CTr/TU ngày 15/02/2019 của Tỉnh ủy Yên Bái về việc giúp đỡ xã Ngọc Chấn phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, củng cố quốc phòng an ninh và đặc biệt giúp đỡ 50/181 hộ nghèo thoát nghèo trong giai đoạn một của xã Ngọc Chấn trong năm 2019.

Đồng chí Hứa Thị Chiên, Phó Bí thường trực Đảng ủy phát biểu tại buổi làm việc: Ngọc Chấn là xã vùng sâu, vùng xa cách trung tâm huyện gần 100km và là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Bình, đại bộ phận dân số xã đều là người dân tộc Tày, kinh tế chưa có điều kiện phát triển, cả xã Ngọc Chấn hiện có 181 hộ nghèo và 57 hộ cận nghèo.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lương Văn Thức đã đưa ra mục tiêu, chủ trương và một số giải pháp nhằm phát triển kinh tế cho người dân trong xã. Một số giải pháp đưa ra là: Có sự bàn bạc, trao đổi cụ thể với Đảng ủy, chính quyền, các đoàn thể của xã, thành lập các đoàn đi khảo sát thực tế tình hình để có cách làm phù hợp, hiệu quả; phối hợp huy động các nguồn lực kinh tế; thực hiện nhân rộng và phát huy các mô hình giảm nghèo hiệu quả; phối hợp triển khai các chương trình xây dựng nông thôn mới; thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất, tạo công ăn việc làm nhằm tăng nguồn thu nhập cho người dân trong xã.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện cho lãnh đạo xã Ngọc Chấn, đồng chí Hứa Thị Chiên cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, đóng góp của đồng chí Lương Văn Thức, Viện trưởng VKSND tỉnh Yên Bái và mong muốn tiếp tục được VKSND tỉnh Yên Bái quan tâm, giúp đỡ hơn nữa để xã Ngọc Chấn ngày càng phát triển.

Đỗ Anh Cường, Lê Việt Cường – VKS tỉnh

Hộp thư bạn đọc và Cộng tác viên tháng 5 năm 2019
VKSND tỉnh Yên Bái trực tiếp kiểm sát cônng tác thi hành án dân sự tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Văn Yên
Sở Tư pháp Yên Bái tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp liên ngành về tra cứu, xác minh, trao đổi, tiếp nhận và rà soát thông tin lý lịch tư pháp trên địa bàn tỉnh
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành thông báo rút kinh nghiệm về nghiệp vụ
VKSND tỉnh Yên Bái phối hợp với Tòa án cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm trực tuyến 2 cấp
Hộp thư bạn đọc và Cộng tác viên tháng 4 năm 2019
VKSND tỉnh Yên Bái tham gia Hội thi Bí thư chi bộ giỏi Cụm thi số 2, do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức
VKS tỉnh Yên Bái phối hợp với Tòa án cùng cấp xét xử lưu động án điểm, án rút kinh nghiệm
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức giao lưu môn Bóng chuyền hơi
Hướng dẫn tải các Đạo luật, Nghị quyết được thông qua kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV và các văn bản do VKSND tối cao, bộ, ngành hữu quan ban hành năm 2018