Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại huyện Yên Bình
Tại huyện Yên Bình, thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ ra mắt và đi vào hoạt động chính thức cơ bản hoàn thành. Theo đó, việc triển khai cải tạo, sửa chữa khu nhà Trung tâm Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thành trụ sở của Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện đang vào giai đoạn hoàn thiện; việc bố trí cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận, chuẩn bị về cơ sở, vật chất, trang thiết bị đang được đẩy nhanh tiến độ.
Huyện cũng đã ban hành các quyết định về việc cử các cán bộ ra làm việc tại Bộ phận. 24/26 xã, thị trấn đã bố trí phòng làm việc cho Bộ phận phục vụ hành chính công cấp xã, đảm bảo nhu cầu thực tế của từng địa phương.
Đối với thành phố Yên Bái, Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố đang gấp rút chuẩn bị chạy thử. Hiện nay, đang hoàn thiện việc lắp đặt nội thất, trang thiết bị, đường truyền internet… Tại Bộ phận có 5 biên chế chuyên trách, 16 cán bộ không chuyên trách.
Ngoài ra, UBND thành phố Yên Bái cũng bố trí thêm công chức của cơ quan Kiểm tra – Thanh tra phối hợp với công chức chuyên trách của Bộ phận tiến hành giám sát việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) của công chức làm việc tại Bộ phận và của các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác, kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân; tổ chức triển khai, tập huấn, hướng dẫn sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh cho lãnh đạo, cán bộ, công chức các phòng, ban, đơn vị, xã, phường tại thành phố. Bộ phận phục vụ hành chính công của các xã, phường tại 17 xã, phường đảm bảo diện tích theo quy định…
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái.
Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đề nghị: Quán triệt về nhận thức, tầm quan trọng đối với cán bộ, công chức, viên chức được cử ra làm việc tại Bộ phận; các đơn vị thi công phải đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, việc lắp đặt các thiết bị phải đồng bộ, chậm nhất ngày 25/3 bàn giao, chạy thử.
Các địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về Bộ phận Phục vụ hành chính công để người dân biết và thực hiện việc gửi, nhận kết quả TTHC; rà soát các TTHC đưa vào thực hiện tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện và cấp xã. Bố trí cán bộ chuyên trách phải phân công cụ thể công việc. Đồng thời, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh bố trí thời gian tập huấn cho các cán bộ tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, xã quy trình nhận, trả kết quả TTHC…
Các huyện, thị, thành phố chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết, xây dựng kế hoạch lễ ra mắt Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện và cấp xã đi vào hoạt động chính thức từ ngày 1/4/2019.
Theo Baoyenbai.com.vn